Bí quyết tăng chiều cao tối đa ở tuổi dậy thì cho con

Chiều cao tăng nhiều nhất vào vài năm đầu đời và tuổi dậy thì. Ở giai đoạn dậy thì sẽ có khoảng thời gian mà chiều cao tăng vọt thêm 10-12cm nếu được chăm sóc dinh dưỡng và ý thức tập luyện thể lực tốt.
Trẻ gái bước vào tuổi dậy thì bắt đầu từ 13 – 14 tuổi, kết thúc 17 – 18 tuổi. Ở trẻ trai, tuổi dậy thì bắt đầu từ 15 – 16 tuổi, kết thúc lúc 19 – 20 tuổi.
Đặc điểm sinh lý trẻ ở tuổi dậy thì:
• Cơ thể lớn và trưởng thành nhanh
• Là thời kỳ nội tiết tố sinh dục hoạt động mạnh
• Trẻ có biến đổi nhiều về mặt tâm sinh lý, dễ thay đổi tính tình…
Chia sẻ cho cha mẹ 4 bí quyết giúp con tăng chiều cao trong giai đoạn dậy thì:
1. Tăng cường rèn luyện thể lực
Tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao ở trẻ. Mỗi ngày nên dành 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập mỗi ngày. Các bài tập phát triển chiều cao dành cho tuổi thiếu niên giúp kéo dãn các chi và mô tế bào trong cơ thể
2. Cải thiện chất lượng dinh dưỡng
👍 Bổ sung đạm vào chế độ dinh dưỡng: Lượng đạm cần thiết mỗi ngày sẽ khác nhau ở giới tính và thay đổi theo độ tuổi của bạn: Nữ giới, trong độ tuổi từ 9-18: 140g. Nam giới, trong độ tuổi từ 9-13: 140g. Nam giới, trong độ tuổi từ 14-18: 185g. Thực phẩm chứa chất đạm bao gồm thịt nạc, cá, trứng, các loại đậu và hạt.
👍 Bổ sung kẽm cho cơ thể: Kẽm còn là khoáng chất rất cần cho sự tăng trưởng và cho hệ sinh dục trong độ tuổi dậy thì. Lượng kẽm cần phải cung cấp cho độ tuổi từ 9-13 là 8mg/ngày, từ 14 – 18 tuổi là 11mg mỗi ngày. Những thực phẩm giàu kẽm gồm: hải sản (đặc biệt các loại hải sản có vỏ cứng), thịt cừu, rau dền (rau bina).
👍 Bổ sung canxi: Canxi là một dưỡng chất rất cần thiết để phát triển xương và xương luôn chắc khỏe. Cha mẹ chú ý chọn loại canxi hữu cơ giúp con hấp thu tốt hơn, bổ sung kèm vitamin D3 và vitamin K2 tăng hấp thu canxi, tăng lắng đọng canxi ở xương.
👍 Uống đủ nước: Nước có vai trò quan trọng trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia các hoạt động khác của xương khớp.
👍 Không bỏ bữa sáng: Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất luôn là khuyến cáo đầu tiên của các chuyên gia về dinh dưỡng.


3. Ngủ đủ và đúng giờ
Thói quen ngủ, nghỉ ngơi khoa học giúp ích rất nhiều cho sự phát triển thể chất, bởi khi ngủ, cơ thể sẽ tái tạo và phục hồi các tế bào. Ngủ đủ 8 giờ vào ban đêm, nên đi ngủ sớm, dậy sớm sẽ tốt cho cơ thể rất nhiều
———————————————————————
💊 EURO PHARM VN-UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG 💊
✅ Euro Pharm VN: phân phối sản phẩm điều trị và hỗ trợ Chăm sóc sức khỏe sinh sản – Bổ sung nội tiết tố nam nữ – Làm đẹp.
✅ Dòng sản phẩm của Euro Pharm VN được nhập khẩu từ các hãng dược phẩm có uy tín trên thế giới như Châu Âu, Châu Mỹ, có tiêu chuẩn GMP
☎️ 024.2123.9797
📍 https://europharmvn.com.vn/
➡👨‍🔬Tham gia ngay group để được các bác sỹ tư vấn:
https://www.facebook.com/groups/608494223