3 chất phụ nữ cần chú ý bổ sung nếu muốn tăng chất lượng trứng

  1. Chất lượng trứng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Độ tuổi: Mỗi người phụ nữ khi dậy thì sẽ có khoảng 300.000 – 400.000 quả trứng và hormone sinh dục sẽ đóng vai trò tác động tới vòng đời của chúng. Mỗi tháng sẽ có duy nhất 1 quả trứng trưởng thành có chất lượng tốt nhất rụng xuống và có khả năng thụ thai, số còn lại sẽ bị thoái hóa. Khi người phụ nữ bước qua tuổi 30, bộ máy di truyền dễ có những “sai sót” trong quá trình hoạt động, do vậy, chất lượng trứng sẽ kém đi và khả năng thụ thai bị ảnh hưởng.

Môi trường sống: Lối sống kém lành mạnh, sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu, thuốc lá và thuốc kích thích gây tăng các gốc tự do ảnh hưởng đến sức khỏe của trứng. Tinh thần căng thẳng, thiếu ngủ tạo ra các hormone như prolactin và cortisol cũng ảnh hưởng đến chất lượng trứng.

  1. Muốn tăng chất lượng trứng cần bổ sung gì?

Myo-Inositol

Myo – inositol giúp tăng chất lượng và kích thước trứng, điều hòa quá trình rụng trứng giúp trứng rụng đều khiến cho phụ nữ bị đa nang buồng trứng vẫn có thể mang thai một cách tự nhiên. Đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn, myo-inositol giúp cải thiện chất lượng của cả trứng và phôi cho kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm IUI, IVF.

Melatonin

Melatonin là một loại hormone rất quan trọng, nếu thiếu hụt loại hormone này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như quá trình điều trị hỗ trợ sinh sản.

Melatonin hoạt động như một chất chống oxy hóa trong tế bào trứng, cải thiện chất lượng trứng. Kiểm soát nhịp điệu hormone sinh sản và bảo vệ phôi, tạo điều kiện cho quá trình làm tổ.

Melatonin được tiết ra từ tuyến tùng của cơ thể, nó được cơ thể sản sinh trong lúc ngủ, vì vậy ngủ đủ giấc giúp tăng cường thêm melatonin cho cơ thể.

Folic acid (Folate)

Folic acid hay còn gọi là vitamin B9 giúp tăng cường sức khỏe của trứng và ngăn ngừa vô sinh do rụng trứng, có thể làm tăng chất lượng của tinh trùng. Axit folic (vitamin B9) rất quan trọng giai đoạn trước và trong khi mang thai. Tuy nhiên các vitamin B khác cũng đóng một vai trò trong khả năng sinh sản. Mức vitamin B12 và folate cao có thể tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ đang điều trị vô sinh. Ngoài ra vitamin B cũng có thể giúp tăng chất lượng tinh trùng.

INOFEMPLUS – Nâng cao chất lượng trứng, tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ khó mang thai
Inofem Plus® giúp duy trì cân bằng sinh lý nội tiết và bù đắp sự thiếu hụt các chất cần thiết cho quá trình sinh sản của phụ nữ.
Myo-Inositol và L-metylfolate dưới dạng hoạt tính sinh học cao nhất có trong InofemPlus® góp phần vào sự phát triển bình thường của các mô trước và trong thời kỳ mang thai, tham gia vào quá trình phân chia tế bào và hỗ trợ quá trình tạo máu, hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang; Thúc đẩy chức năng thích hợp của hệ thống sinh sản nữ;
Chứa Vitex agnus-castus giúp duy trì sức khỏe sinh lý, tạo sự thoải mái trước và trong chu kỳ kinh nguyệt.