Khô âm đạo ở phụ nữ tiền – mãn kinh

Sự suy giảm hormone dẫn đến nhiều thay đổi tâm sinh lý và bệnh lý, gây lo lắng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây cũng là lý do chính khiến cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thường bị khô âm đạo.

  1. Hiểu về khô âm đạo ở phụ nữ tiền – mãn kinh

Phụ nữ ở giai đoạn từ sau 40 tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, hoạt động của buồng trứng sẽ suy giảm, dẫn đến lượng Estrogen trong cơ thể giảm nhanh. Đây cũng chính là lý do chính khiến cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thường bị khô âm đạo. Đồng thời, song song với nó là các tình trạng giảm ham muốn, bốc hỏa, khó chịu.

Bình thường, khi có nhu cầu quan hệ tình dục, niêm mạc âm đạo của phụ nữ sẽ tiết ra chất dịch giúp làm ẩm, bôi trơn để quá trình quan hệ được thuận lợi và dễ đạt khoái cảm. Dịch này còn là môi trường giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào gặp trứng để thụ thai.

Khi âm đạo bị khô (tức là bị khô âm đạo), niêm mạc âm đạo không hoặc giảm tiết dịch bôi trơn, khi đó sẽ gây khó khăn khi quan hệ tình dục. Đồng thời, nếu cứ cố quan hệ, niêm mạc âm đạo sẽ bị trầy xước, gây chảy máu, đau rát và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho người phụ nữ.

  1. Giải pháp cho phụ nữ tiền – mãn kinh bị khô âm đạo

Khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh được khắc phục bằng cách bổ sung lượng Estrogen bị suy giảm bằng Estrogen tổng hợp hoặc các loại thảo dược giúp làm tăng estrogen nội sinh.

Bổ sung estrogen tổng hợp (hay phương pháp hormone thay thế) cho hiệu quả nhanh, tuy nhiên phương pháp này gây nhiều tác dụng phụ nên chỉ sử dụng khi có sự kê đơn, theo dõi của bác sĩ.

Bổ sung estrogen tự nhiên từ các loại thảo dược như mầm đậu nành, đương quy, cỏ ba lá, thiên ma… Đây đều là các loại thảo dược giúp bổ sung, làm tăng estrogen, giúp bù nguồn estrogen thiếu thụt cho cơ thể, giúp cải thiện các triệu chứng của tiền-mãn kinh, trong đó có khô âm đạo.

Viên đặt GYNAFUTA

  • Bộ 3 dưỡng ẩm (Acid Hyaluronic), Vitamin A, E, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp phụ nữ “không còn khô hạn”, làm lành niêm mạc.
  • Hoạt tính kháng viêm tự nhiên, dịu nhẹ, thích hợp điều trị viêm nhiễm ở mức độ vừa và nhẹ, viêm nhiễm kéo dài, tái phát.
  • Có thể sử dụng để dự phòng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo (dự phòng tái phát, dự phòng sau thủ thuật, sau QHTD).
  • Thành phần acid lactic giúp cân bằng pH sinh lý âm đạo.