KEMAGEL – QUẢN LÝ VẾT LOÉT TIỂU ĐƯỜNG, VẾT LOÉT TÌ ĐÈ

  1. Đặc điểm của vết loét tiểu đường

Theo báo cáo trong những năm gần đây, có tới 9,5% dân số thế giới bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường và tỷ lệ này vẫn đang gia tăng. Bệnh nhân đái tháo đường có 15%–20% nguy cơ phát triển loét bàn chân do đái tháo đường trong đời. Loét tiểu đường là một loại vết thương mãn tính phổ biến. Loét ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và đòi hỏi điều trị tốn kém.

Loét đái tháo đường có bệnh lý đặc biệt phức tạp do tăng đường huyết dai dẳng và các biến chứng đái tháo đường kèm theo.

Tại sao khó chữa lành vết thương của bệnh tiểu đường?

Một số nguyên nhân được tóm tắt như sau:

(1) Tình trạng nhiễm trùng. Nhiều vết thương tiểu đường bị nhiễm trùng. Tăng đường huyết thúc đẩy sự xâm nhập của vi khuẩn và hình thành màng sinh học, dẫn đến tình trạng viêm không kiểm soát được. Hơn nữa, màng sinh học được tìm thấy trong hầu hết các vết loét, làm trầm trọng thêm môi trường vết thương vốn đã không ổn định.

(2) Tình trạng viêm kéo dài bởi sự gia tăng các loại oxy phản ứng quá mức (ROS). Ngoài việc dẫn đến tình trạng viêm mãn tính, ROS quá mức còn làm suy yếu quá trình hình thành mạch, thúc đẩy tế bào lão hóa và cản trở quá trình tái tạo biểu mô.

(3) Tổn thương mạch máu và thiếu máu cục bộ tại vết thương, thiếu dưỡng chất cung cấp cho vết thương

  1. HYDROGEL – QUẢN LÝ VẾT LOÉT TIỂU ĐƯỜNG

Các yếu tố giúp nhanh lành vết loét với các bệnh nhân tiểu đường:

+ Kiểm soát lượng đường huyết

+ Cân bằng độ ẩm tại vết loét

+ Kiểm soát tình trạng viêm, nhiễm trùng và các yếu tố stress oxy hóa

Hiểu được những khó khăn trong quản lý vết loét tiểu đường, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Pharmaplast đã nghiên cứu dạng “Hydrogel vô định hình”. Nó tạo thành một lớp màng bảo vệ trên vết thương, kiểm soát lượng dịch tiết và độ ẩm, tạo điều kiện giúp vết loét liền nhanh hơn. Kemagel là sản phẩm được Pharmaplast sáng chế với công thức “Hydrogel vô định hình”, hỗ trợ cho người bệnh có các vết loét, đặc biệt là loét tiểu đường, loét do tì đè,…

Cơ chế hoạt động của Hydrogel vô định hình trong Kemagel

Trong trường hợp vết thương khô, Hydrogel sẽ biến vết thương khô thành ẩm (hiệu ứng hydrogel). Vết thương khô sẽ hấp thụ nước có trong Gel và thúc đẩy quá trình hòa tan các mô hoại tử / bị tổn thương.

 

Trong trường hợp vết thương ẩm, các hạt hydrocolloid của Hydrogel được kích hoạt, do đó Gel hấp thụ dịch tiết quá mức từ vết thương và khôi phục sự cân bằng nước trong vết thương (hiệu ứng hydrocolloid).

Một số quan sát lâm sàng đã được thực hiện bởi hãng trên các vết loét khô và ướt giúp bạn tham khảo rõ hơn về Kemagel.

Bệnh nhân đầu tiên với tình trạng hoạt tử khô gót chân, các mô hoại tử đã hoàn toàn rụng tự nhiên sau khi điều trị với Kemagel® trong thời gian 1 tháng. Vết loét đã nhỏ lại, tổ chức da mới được tái tạo

Bệnh nhân thứ 2, loét tĩnh mạch vùng cẳng chân, lượng dịch tiết mức độ nặng, sau hơn 1 tháng điều trị với Kemagel, các vết loét đã liền lại, các mô tái tạo tốt.

 

Sản phẩm Kemagel – Gel vô định hình tái tạo các mô bị hoại tử

  • Phục hồi vết thương, làm lành da nhanh chóng, giảm đau, giảm sẹo
  • Hỗ trợ điều trị các tổn thương do bỏng, loét do tiểu đường, loét do tì đè
  • Dưỡng ẩm và chống hăm tã

Liên hệ thông tin hỗ trợ: Hotline 0242.123.9797