Kemagel – Vết thương liền nhanh, không lo bị sẹo

  1. Quá trình làm lành của vết thương hở

Quá trình liền vết thương hở của cơ thể trải qua 4 giai đoạn cơ bản:

Giai đoạn 1: Cầm máu

Phản ứng cầm máu xảy ra ngay sau bị chấn thương giúp hạn chế mất máu. Hoạt hóa tiểu cầu và các yếu tố đông máu tạo thành các cục máu đông giúp ngăn chặn sự chảy máu. Với các tổn thương lớn, cần sự hỗ trợ của các thiết bị y tế khác như băng, gạc để máu được cầm nhanh hơn.

Giai đoạn 2: Tiêu viêm

Khi máu được kiểm soát, giai đoạn viêm bắt đầu với sự di chuyển của các tế bào viêm như bạch cầu trung tính, đại thực bào và tế bào lympho, giúp loại bỏ vi khuẩn và các mảnh vụn tế bào khác ở vết thương.

Giai đoạn 3: Tăng sinh

Giai đoạn tăng sinh thường diễn ra từ ngày thứ 2 sau khi bị thương. Giai đoạn tăng sinh hỗ trợ sự phát triển của mao mạch và hình thành mô hạt, trọng tâm chính là phục hồi mạng lưới mạch máu. Các tế bào biểu mô tăng sinh làm vết thương liền miệng lại.

Giai đoạn 4: Tái tạo

Giai đoạn tái tạo có thể kéo dài nhiều tháng trong thời gian này mạch máu vết thương trở lại bình thường và vết thương co lại. Lúc này, cơ thể liên tục cung cấp collagen giúp làm mờ sẹo do vết thương để lại.  Việc hình thành sẹo là điểm cuối của quá trình sửa chữa vết thương. Tùy cơ địa bệnh nhân và tốc độ tái tạo nhanh hay chậm mà sẹo có thể lồi hoặc lõm.

  1. Yếu tố ảnh hưởng quá trình lành vết thương

Các yếu tố tại chỗ làm ảnh hưởng đến việc lành vết thương bao gồm:

  • Nhiễm trùng vết thương
  • Mắc các dị vật
  • Giảm lưu lượng máu tới vết thương

Các yếu tố khác:

Tuổi, giới tính, hormone giới tính, tâm lý căng thẳng, thiếu máu cục bộ do suy tính mạch, bệnh mắc kèm (tiểu đường, vàng da, thiếu máu, HIV, ung thư) …..

  1. Kemagel – Vết thương liền nhanh, không lo bị sẹo

Kemagel có thể chất dưới dạng gel trong suốt, vô trùng với cơ chế hoạt động linh hoạt trên vết thưởng hở như chiếc “van hai chiều”.

Với vết thương khô, Hydrogel sẽ biến vết thương khô thành ẩm. Vết thương khô sẽ hấp thụ nước có trong Gel và thúc đẩy quá trình hòa tan các mô hoại tử / bị tổn thương.

Đối với vết thương ẩm, các hạt hydrocolloid của Hydrogel được kích hoạt, do đó Gel hấp thụ dịch tiết quá mức từ vết thương và khôi phục sự cân bằng nước trong vết thương. Giúp vết thương lành nhanh chóng, hạn chế sự tạo thành mô sẹo.