Các sai lầm về dinh dưỡng khi mang thai của phụ nữ Việt Nam

.Dinh dưỡng khi mang thai là một trong những yếu tốt quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bà thai nhi. Mỗi lần mang bầu là mỗi khoảng thời gian với những cảm nhận khác nhau. Đặc biệt với những phụ nữ lần đầu làm mẹ, không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Vậy nên, bài viết này sẽ cung cấp thêm một số thông tin hữu ích cho thai kì.

1. Ăn uống quá nhiều

Nhiều người thường có quan điểm: ăn cho hai người hay sợ thiếu dinh dưỡng khi mang thai. Từ đó, các bà bầu thường được cưng chiều, bị ép ăn để tẩm bổ cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu việc ăn uống không có chừng mực, ăn quá nhiều có thể không tốt. Cụ thể dễ dẫn đến các hậu quả như: làm gia tăng các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, trầm cảm. Ngoài ra, việc thai nhi to quá mức khiến việc sinh nở gặp khó khăn. Vấn để giảm cân sau sinh cũng rất khó nếu các bà bầu ăn nhiều trong quá trình mang thai.

2. Ăn theo quan niệm dân gian

Theo kinh nghiệm dân gian, bà mẹ mang thai có thể được khuyến khích hoặc bị hạn chế ăn uống một số loại thực phẩm bởi về bản chất, các thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng nhất định, nếu ăn ở mức điều độ thì đều có lợi cho cơ thể.

– Các thực phẩm khuyến cáo nên ăn: trứng ngỗng, cá chép, nước dừa để con khỏe mạnh, thông minh, da trắng, môi đỏ, tuy nhiên, thực tế là trứng ngỗng chứa nhiều cholesterol và lipid là những chất không có lợi cho sức khỏe phụ nữ có thai. Nếu mua phải cá chép nuôi trong môi trường nước bị ô nhiễm thì có khả năng nhiễm kim loại nặng vì chúng sống ở lớp bùn. Nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

– Một số thực phẩm nhiều người tránh ăn như hải sản vì sợ đau bụng, nhưng khoa học đã chứng minh, chất Omega 3 trong hải sản có nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu như: giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân.

3. Nhịn ăn vì sợ nôn

Trong 3 tháng đầu, bà mẹ mang bầu có nhiều biểu hiện của nghén. Nhiều bà mẹ đã chọn biện pháp nhịn ăn để giảm thiểu các triệu chứng ốm nghén. Đây là quan niệm sai lầm tai hại của nhiều bà bầu. Vì khi bà mẹ không cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng khi mang thai thiết yếu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé.

 

4. Chưa biết những thực phẩm cần tránh trong thai kì

Chế độ ăn uống của mẹ bầu khi mang thai tháng đầu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và sự tăng trưởng, phát triển của thai nhi. Tuy nhiên mẹ bầu nên tìm hiểu và hạn chế/ tránh những loại thực phẩm cần tránh trong thai kì

 

5. Heramama, giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho thai kì

Xuất phát từ sứ mệnh cung cấp những sản phẩm tốt chăm sóc cho mẹ và bé, công ty Europharm phân phối các dòng sản phẩm chuyên về sản phụ khoa. Nổi bật là sản phẩm Heramama – Bổ sung toàn diện dinh dưỡng khi mang thai cho phụ nữ. Heramama chứ đầy đủ dưỡng chất bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, Heramama kết hợp với công nghệ Complex vượt trội. Điều này giúp hấp thu tối đa các khoáng chất, giảm các tác dụng phụ như táo bón, nóng. Sản phẩm được bổ sung thêm dịch chiết gừng. Thành phần này giúp các mẹ xua tan nỗi sợ “thai nghén”. Bên cạnh đó sản phẩm bổ sung DHALutein giúp phát triển toàn diện não bộ và võng mạc mắt cho thai nhi.

Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhãn hàng Holista, một trong top 10 hãng dược phẩm uy tín tại Canada, được phân phối phổ biến tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, …